[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนชุมชนบ้านโต้นศรีพิมลวิทยา
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
66-1

 

เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 2 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

  หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์
เรื่อง : ประกาศ เรื่อง การปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ
โดย : admin
เข้าชม : 4536
อังคาร ที่ 31 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2564 [ ดาวน์โหลด แฟ้มข้อมูลประกอบ ] ปักหมุดและแบ่งปัน
     

ประกาศโรงเรียนชุมชนบ้านโต้นศรีพิมลวิทยา
เรื่อง  การปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ
…………………………………………………..
ตามที่นายกรัฐมนตรีโดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ ๒๖ มีนาคม ๒๕๖๓ ต่อมาได้ขยายระยะเวลาการบังคับใช้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินดังกล่าวออกไปเป็นคราวที่ ๑๓ จนถึงวันที่ ๓๐ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๔ และได้ออกข้อกำหนดตามความในมาตรา  ๙ แห่งพระราชการกำหนการบริหารราชการสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.๒๕๔๘ (ฉบับที่ ๓๐) ลงวันที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๖๔  กำหนดเขตพื้นที่สถานการณ์ ปรับระดับการกำหนดเขตพื้นที่เพื่อการบังคับใช้ มาตรการควบคุมแบบบูรณาการจำแนกตามเขตพื้นที่เป็น ๕ ระดับ คือ พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) , พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง), พื้นที่ควบคุม(สีส้ม) , พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง)
โดยกำหนดให้จังหวัดขอนแก่นเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๖๔ เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น และประกาศกระทรวงศึกษาธิการเรื่อง มาตรการป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-๑๙) ของกระทรวงศึกษาธิการประกาศ ณ วันที่ ๑๙ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ ประกาศสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เรื่อง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-๑๙) ของนักเรียนและบุคลากรในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ฉบับที่ ๑๓) ลงวันที่ ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๖๔ และประกาศจังหวัดขอนแก่น เรื่อง มาตรการการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-๑๙) จังหวัดขอนแก่น (ฉบับที่ ๔๙) ประกาศ ณ วันที่ ๑๙ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๖๔ นั้น
จังหวัดขอนแก่น ได้ออกประกาศมาตรการ การเฝ้าระวัง และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา๒๐๑๙ (COVID-๑๙) ระลอกเดือนเมษายน พ.ศ.๒๕๖๔ ตั้งแต่ฉบับที่ ๓๐ ถึง ฉบับที่ ๕o รวม ๒๐ ฉบับ แล้วนั้น โดยที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-๑๙) ที่มีการกลายพันธุ์เป็นหลายสายพันธ์ยังคงทวีความรุนแรงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง พบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหมในอัตราที่สูงและกระจายตัวออกไปในหลายพื้นที่อย่างรวดเร็วจากการเคลื่อนย้ายของบุคคล และพบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน (Cluster) ในพื้นที่ที่มีความแออัดแพร่กระจายการระบาดเป็นการติดเชื้อในครอบครัวและชุมชน และพบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน (Cluster) ในบางพื้นที่ในจังหวัดขอนแก่น ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินมาตรการด้านสาธารณสุขโดยมุ่งเน้นความปลอดภัยของประชาชนในเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่นเป็นสำคัญและสามารถขับเคลื่อนควบคู่ไปกับกิจกรรมทางเศรษฐกิจให้ยังคงดำเนินการต่อไปได้ จึงจำเป็นที่จะต้องยกระดับความเข้มข้นของมาตรการและการบังคับใช้มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคเพิ่มเติมขึ้น จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะอยู่ในระดับที่ควบคุมได้หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเรื่อง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-๑๙) ของนักเรียนและบุคลากรในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ฉบับที่ ๑๓) ลงวันที่ ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๖๔ และศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดขอนแก่น (ฉบับที่ ๕๐) ลงวันที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๖๔ ในการจัดการเรียนการสอนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID- ๑๙) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต ๑ จึงกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-๑๙) ให้โรงเรียนในสังกัดงดทำการเรียนการสอน (เฉพาะ On-Site) ทั้งระดับอนุบาล ระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษา ระหว่างวันที่ ๑ – ๑๕ กันยายน ๒๕๖๔
อาศัยอำนาจตามความในข้อ ๕ และข้อ ๙ (๑) ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยปีการศึกษา
การเปิดและการปิดสถานศึกษา พ.ศ. ๒๕๔๙ แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๕๘ โรงเรียนชุมชนบ้านโต้น
ศรีพิมลวิทยา  จึงขอปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ ระหว่างวันที่ ๑ – ๑๕ กันยายน ๒๕๖๔ โดยในห้วงนี้จัดการเรียนแบบ On Hand (นักเรียนมารับใบงานไปทำที่บ้าน)  โดยไม่ต้องทำการสอนชดเชย ถือเป็นการจัดการเรียนการสอนตามปกติ หากเปิดดำเนินการเรียนการสอนตามปกติจะมีประกาศแจ้งให้ทราบต่อไป
โรงเรียนชุมชนบ้านโต้นศรีพิมลวิทยา ได้กำหนดแนวปฏิบัติระหว่างปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ดังนี้
๑. ให้นักเรียนหยุดเรียน พร้อมทั้งประสานงานกับครูประจำชั้นในการเรียนรู้จากสื่อออนไลน์ และเอกสารประกอบการเรียนตามที่ครูประจำวิชากำหนด
๒. ให้นักเรียนมารับ-ส่งใบงาน/งานที่ครูประจำวิชา/ประจำชั้น  พร้อมค่าอาหารกลางวัน ชั้น อ.๑-๓บริเวณศาลาพักผู้ปกครอง อาคาร ๑ ชั้น ป.๑-๓ บริเวณหน้าอาคาร ๕ ชั้น ป.๔-๖  บริเวณหน้าอาคาร ๔  เวลาในการรับ-ส่งงาน  ดังนี้
  ๒.๑ กลุ่มที่ ๑  เวลา ๐๙.๐๐ น. รับ-ส่งใบงานและค่าอาหารกลางวัน 
  ๒.๒ กลุ่มที่ ๒  เวลา ๐๙.๓๐ น. รับ-ส่งใบงานและค่าอาหารกลางวัน 
  ขอความร่วมมือให้นักเรียนหรือผู้ปกครองที่มาพร้อมกับนักเรียนได้สวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าพื้นที่โรงเรียน เพื่อช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด ๑๙
๓. ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จัดการเรียนการสอนในรูปแบบ On hand หรือแบบผสมผสานให้กับนักเรียน และกำหนดภาระงานตามความเหมาะสม โดยประสานงานกับครูประจำชั้น
๔. ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่านปฏิบัติหน้าที่ตามปกติทุกวันทำการ

๕. ขอความร่วมมือข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่านประจำการที่ตั้งไม่ออกนอก
เขตพื้นที่จังหวัดไม่เดินทางไปพื้นที่เสี่ยง หรือไปตามสถานที่ชุมชนต่าง ๆ หากไม่มีความจำเป็น เพื่อป้องกันการแพร่ ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (โควิด-๑๙)

จึงแจ้งมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ ๓๑ เดือน สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๔

(นายสุริยา  ฤาชากูล)
         ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านโต้นศรีพิมลวิทยา





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวประชาสัมพันธ์5 อันดับล่าสุด

      ช่องทางการติดต่อแจ้งเหตุ ร้องเรียน ร้องทุกข์ ศูนย์บริหารความสุขและความปลอดภัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 11/เม.ย./2567
      ประกาศ เรื่อง กำหนดนโยบายโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ 14/ม.ค./2567
      ประกาศนโยบายโรงเรียนชุมชนบ้านโต้นศรีพิมลวิทยา เป็นสถานศึกษาปลอดบุหรี่ตามกฎหมาย 5/ม.ค./2567
      ประกาศ ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับติดต่อ โรงเรียนขุมชนบ้านโด้นศรีพิมลวิทยา พ.ศ.๒๕๖๖ 14/ก.ย./2566
      ประกาศรับสมัครนักเรียน อ.1 ป.1 ปีการศึกษา 2565 3/ก.พ./2565